วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

Get started!

ลองมี Blog ของตัวเองบ้าง
จะได้เสริมสร้าง "สังคมอุดมความเห็น" ให้เจริญขึ้น
5555
ทุกๆความเห็นมีคุณค่า เพราะกว่าจะเขียนได้ก็ต้องคิดมาก่อน
ถ้าเขียนแล้วงง คงไม่กล้าให้ประชาชีอ่านหรอก
จริงมั๊ย?
เรื่องวันนี้ของผมคงไม่มีอะไรมาก นอกจากเรื่องที่ประชาชนชาวไทยกลุ้มกันอยู่
"คน" คนนั้นเค้าเก่งจริงๆ
พูดจากผิด จนเป็นถูกได้
สร้างศรัทธาจนเกิดแฟนพันธุ์แท้ได้
มีเงินมากจากไหนก็ไม่รู้ มากจนปลุกระดมคนได้ขนาดนี้
เก่งว่ะ!
นับถื๊อ ... นับถือ
ส่วนตัวผม ผมคิดว่ามีอาชีพสองอย่าง ที่หาเงินได้เยอะไม่รู้จบ
นั่นคือนักการเมือง กับนักการศาสนา
เพราะทั้งสองอาชีพนี้ คือการ "เล่น" กับศรัทธา และความหวังของคน
เรียกศรัทธาได้ ก็ระดมเงินได้
ถ้าสร้างแฟนพันธุ์แท้ให้ยอมตายถวายชีวิตได้ ก็หาเงินได้ไม่รู้จบ
เคยคิดอยากจะทำให้ได้อย่างนี้บ้าง
แต่แหม ... เสียดาย เรามันคนพูดไม่เก่ง
เรามันคนไม่ชอบขี้โม้
เรามันคนปากเสีย (หุๆๆๆ) เห็นอะไรไม่จริง เราก็ว่าไม่จริง
เราไม่ค่อยชอบพูดกับคนว่า "Believe me"
แต่เราจะพูดเสมอว่า "Believe the Bible"
สงสัยจะจนต่อไป 5555 เพราะคุณสมบัติไม่ผ่าน กับการเป็นนักการเมือง หรือนักการศาสนา
คนที่พูดขนาดนั้นได้ ผมว่ามันเป็น Gift ที่มาจากพระเจ้าเลยล่ะ
เป็น Gift ที่เป็น "ตัวตน" ของเค้าด้วย
ขึ้นอยู่กับตัวเค้าเองเลยล่ะ ว่าจะใช้มันเพื่ออะไร
เพื่อพระเจ้า ... จำเริญทั้งตัวเค้า และผู้ตาม
เพื่อตัวเอง ... จำเริญที่ตัวเค้า แต่วอดวายที่ผู้ตาม
และวันหนึ่งเค้าก็จะวอดวายเองด้วย
เพราะพระเจ้ายุติธรรมจนถึงที่สุด และก็รักจนถึงที่สุด
ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการอธิษฐานเผื่อประเทศนี้ ณ เวลานี้
รู้สึกจริงๆ ว่าพระเจ้ากำลัง "ล้างบาง"
ต้องอดทนกันหน่อย เพราะวิกฤตครั้งนี้ "แรง" จริงๆ
คิดไปคิดมา ขิงว่าขิงขอเป็น "นักอธิษฐาน" ดีกว่า
ไม่เอาแล้วนักการเมือง ไม่เอาแล้วนักการศาสนา
กลัวจะรับผิดชอบไม่ไหว
5555
จบก่อนล่ะ Bye!

2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าอย่างนั้นช่วงนี้ "นักรื้อฟื้น" ขอมาช่วย "นักอธิษฐาน" ทำงานก่อนละกันนะ ^^

    ตอบลบ
  2. ปากพี่ในนี้ก็ไม่ค่อย "เสีย" เท่าไหร่นะหมี่ว่า
    ออกจะชมเชยด้วยซ้ำนิ

    555555

    ตอบลบ